Monday, July 1, 2024

Làm thế nào để biết Chúa - Tại sao chúng ta cần được cứu?

Thuật ngữ “được cứu” có nghĩa là được cứu khỏi hình phạt của những tội lỗi của chúng ta. Kinh Thánh nói rằng mọi người đều đã phạm tội và mang tội lỗi. Hình phạt cho tội lỗi là cái chết tinh thần hoặc địa ngục. Tuy nhiên, Kinh Thánh cũng nói rằng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Ngài sẽ không bị hư mất mà có sự sống đời đời.” Nhưng điều này có nghĩa là gì chính xác?

Khi Đức Chúa Trời tạo ra thế giới, con người đầu tiên đã phạm tội và từ đó, loài người chịu ảnh hưởng của tội lỗi. Chúng ta đều đã làm những điều sai trái như nói dối, lừa đảo, trộm cắp, hoặc ghét bỏ. Vì lý do này, Chúa Giê-xu Christ đã đến thế gian dưới hình dạng một con người và sống một cuộc đời hoàn toàn trong sạch và không tội lỗi. Ngài đã chết trên thập giá, hy sinh mạng sống của Ngài cho chúng ta, và sau 3 ngày, Ngài đã sống lại.

Đức Chúa Trời hoàn toàn thánh khiết. Chúng ta đều đã làm những điều sai trái và hành động chống lại Ngài. Khi Chúa Giê-xu chết trên thập giá, Ngài đã gánh lấy hình phạt mà chúng ta đáng phải chịu để chúng ta không phải đối mặt với hậu quả của những tội lỗi mình đã làm. Theo cách đó, Ngài đã chết thay cho chúng ta.

Cách duy nhất để nhận được sự tha thứ cho những sai lầm của chúng ta và được hòa giải với Đức Chúa Trời là qua việc đặt niềm tin vào Chúa Giê-xu Christ. Đây là cách duy nhất để chúng ta có thể được đúng đắn với Đức Chúa Trời, bởi vì tất cả chúng ta đều đã phạm tội và cần một Đấng Cứu Rỗi.

Chúng ta phải tin 

Kinh Thánh nói rằng, “Nếu miệng bạn xưng nhận Chúa Giê-xu và lòng bạn tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại từ kẻ chết, thì bạn sẽ được cứu.”

Đầu tiên, chúng ta phải tin rằng có một Đức Chúa Trời thánh khiết, Đấng mong muốn con người làm điều đúng. Chúng ta đều đã thất bại trong việc đáp ứng mong muốn này bằng cách phạm tội và hành động chống lại Ngài. Cho đến khi chúng ta quyết định cá nhân để theo Chúa Giê-xu, chúng ta không thể có hòa bình với Đức Chúa Trời hoặc sống trong mối quan hệ đúng đắn với Ngài vì chúng ta vẫn còn dưới cơn thịnh nộ của Ngài. Để giải quyết vấn đề con người bị tách rời khỏi Ngài, Đức Chúa Trời đã phải gửi Con Một của Ngài, Chúa Giê-xu, vào thế gian.

Chúa Giê-xu, trong khi Ngài hoàn toàn là con người, cũng hoàn toàn là Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời, nhưng Ngài cũng là một với Đức Chúa Trời (Ngài chính là Đức Chúa Trời). Bởi vì không ai có thể trả giá cho tội lỗi của người khác, Đức Chúa Trời phải đến và chết thay cho chúng ta, điều này được thể hiện qua việc Chúa Giê-xu chết trên thập giá.

Hơn nữa, Chúa Giê-xu chưa bao giờ phạm tội. Ngài sống một cuộc đời hoàn hảo mà chúng ta không thể sống được. Và vì vậy, Ngài là người duy nhất có thể đứng thay cho chúng ta và trả giá cho tội lỗi của chúng ta. Khi Ngài chết trên thập giá, Ngài đã gánh lấy tội lỗi của nhiều người lên bản thân mình và trở thành sự hy sinh cho những tội lỗi này (để những người Ngài chết thay không phải đối mặt với hình phạt của Đức Chúa Trời vì tất cả những điều sai trái họ đã làm).

Cuối cùng, chúng ta phải tin rằng Chúa Giê-xu đã sống lại từ cõi chết. Nếu Ngài không sống lại, chúng ta sẽ vẫn bị mắc kẹt trong tội lỗi mà không có cách nào được tha thứ, nhưng vào ngày thứ 3 sau khi Ngài chết, Chúa Giê-xu Christ đã sống lại từ mồ.

Vậy, Con Đức Chúa Trời vô tội, Chúa Giê-xu, đã chết thay cho chúng ta, hy sinh bản thân để chúng ta được tha thứ, và sau đó Ngài đã sống lại từ cõi chết.

Chúng ta cần phải ăn năn 

Ăn năn có nghĩa là “thay đổi suy nghĩ của mình.” Khi đến với Chúa Giêsu, chúng ta phải từ bỏ tội lỗi trong quá khứ bằng cách quay lưng lại với chúng. Trong sự ăn năn, chúng ta bắt đầu sống cho Đức Chúa Trời thay vì sống cho chính mình. Một người phải từ bỏ những mong muốn và hành động sai trái của mình và làm theo những gì Kinh Thánh cho là đúng. Để trở thành môn đồ của Chúa Giêsu, chúng ta phải chủ động từ bỏ tội lỗi của mình.

Người theo Chúa Giêsu có thể đôi khi vấp ngã vào tội lỗi, và vì thế, họ liên tục ăn năn những tội lỗi đó trước Đức Chúa Trời. Đây được gọi là sự ăn năn liên tục. Họ thú nhận tội lỗi của mình và cầu xin sự tha thứ của Ngài. Cần hiểu rằng, người theo Chúa không hoàn hảo, nhưng họ đang dần trở nên giống Chúa Giêsu hơn nhờ quyền năng của Đức Thánh Linh trong họ.

Làm việc tốt không phải là điều có thể cứu rỗi chúng ta (chỉ có đặt niềm tin vào Chúa Giêsu mới có thể làm điều đó), nhưng một người theo đạo Thiên Chúa sống để tuân theo Đức Chúa Trời bởi vì sau khi tin và ăn năn, họ đã trao cuộc đời mình cho Chúa Giêsu và bắt đầu sống vì Ngài thay vì vì bản thân mình. Hơn nữa, cuộc sống của họ bắt đầu thay đổi, bản chất của họ bắt đầu thay đổi, và tình yêu của họ đối với Đức Chúa Trời khiến họ muốn tôn kính Ngài. Việc theo Chúa Giêsu thay đổi chúng ta từ bên trong ra ngoài khi chúng ta dần dần trở nên giống Ngài hơn. Đó là một hành trình suốt đời. 

Bạn có muốn biết Đức Chúa Trời không? 

Khi chúng ta ăn năn và tin vào Chúa Giêsu, chúng ta sẽ được tha thứ tội lỗi và có một cuộc sống mới trong Ngài. Bạn có muốn có mối quan hệ với Đức Chúa Trời không? Một số người bắt đầu mối quan hệ này bằng cách cầu nguyện với Ngài. Hãy nhớ rằng chỉ lặp lại lời cầu nguyện sau đây không phải là điểm chính. Bản thân những lời nói không có gì đặc biệt. Chúng chỉ là những lời nói mà thôi. Điều quan trọng là phải tin. Lời cầu nguyện chỉ giúp bạn bày tỏ niềm tin của mình với Đức Chúa Trời một cách dễ dàng.

Nếu bạn muốn biết Đức Chúa Trời, bạn có thể nói điều này với Ngài thành tiếng hoặc trong đầu. Ngài nghe thấy bạn.

Chúa ơi, con biết rằng con đã phạm tội trái lại Chúa. Nhưng bây giờ, con muốn biết Chúa và có một mối quan hệ với Chúa. Con xin lỗi vì những việc sai lầm con đã làm. Từ giờ, con quay lưng lại với tội lỗi của mình. Con biết rằng con sẽ vẫn mắc lỗi, nhưng bây giờ con sẽ sống vì Chúa. Xin Chúa ban cho con một cuộc sống mới. Con tin vào Con của Chúa, Đức Chúa Giêsu. Con tin rằng Ngài đã chết trên cây thập giá để chuộc tội lỗi của con và đã sống lại từ trong kẻ chết. Con tin rằng Ngài là Vua của các vua. Cám ơn Chúa đã sai Con của Chúa Giêsu đến chết vì con để con được tha thứ... Amen.

•••
 

Bạn đã ăn năn và tin vào Chúa Cứu Thế chưa? Nếu đã, chào mừng bạn đã gia nhập gia đình Chúa! Các Kitô hữu được hứa sẽ nhập vào Thiên Đàng khi qua đời, và có thể biết Chúa một cách thật sự và cá nhân thông qua cầu nguyện, thờ phượng và việc đọc Kinh Thánh, Lời Ngài Thánh. Bây giờ là lúc bắt đầu cuộc hành trình Kitô giáo của bạn, và có một số cách để bạn có thể bắt đầu…

Thời Gian để Phát Triển

Dưới đây là một vài gợi ý sẽ giúp bạn nhận được sự chăm sóc và hướng dẫn cần thiết khi bạn bắt đầu phát triển trong đức tin của mình:

Đọc Kinh Thánh. Kinh Thánh là thông điệp của Chúa gửi đến nhân loại, gồm nhiều sách và thư được viết bởi những người theo Chúa từ hàng ngàn năm trước. Điều quan trọng là những người tin Chúa trẻ tuổi phải biết nội dung của Kinh Thánh. Chúng tôi đề nghị bạn bắt đầu với các Sách Phúc Âm (Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca, và Giăng — những sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Đức Chúa Jêsus). Tiếp theo, bạn có thể xem thư của Phao-lô gửi cho người Phi-líp và các thư của Gia-cơ và 1 Giăng. Để hiểu thêm về cách cái chết của Đức Chúa Jêsus mang lại sự sống cho bạn, hãy đọc thư của Phao-lô gửi cho người Rô-ma. Nếu bạn có thắc mắc, một mục sư hoặc một người bạn Kitô hữu sẽ có thể giúp bạn trong việc nghiên cứu Kinh Thánh.

Nói chuyện với Chúa thường xuyên. Hãy tạo thói quen cầu nguyện hàng ngày. Điều này có thể có nghĩa là nói chuyện với Ngài về bất cứ điều gì, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc đêm. Cầu nguyện không cần có cấu trúc cụ thể nào. Nó chỉ đơn giản là một cuộc trò chuyện giữa bạn và Chúa. Mặc dù cầu nguyện nên luôn luôn tôn trọng, bạn có thể nói chuyện với Ngài như nói chuyện với một người bạn (vì Ngài là bạn của bạn).

Tham gia vào một hội thánh. Khi bạn trở thành một tín đồ của Chúa Cứu Thế, bạn có thêm một gia đình mới với những anh chị em thuộc linh. Chúa có rất nhiều con cái khác trên trái đất, và điều quan trọng là họ gặp gỡ nhau thường xuyên như một gia đình. Đó là mục đích của hội thánh. Hội thánh, nơi thờ phượng của người Kitô hữu, là nơi tốt nhất để các tín hữu trẻ tìm thấy sự hỗ trợ cần thiết để trở nên mạnh mẽ. Hội thánh là nơi mà dân Chúa tụ họp để thờ phượng, học hỏi từ Kinh Thánh, khích lệ nhau và chào đón những người tin Chúa mới vào gia đình của Chúa. Hãy tìm một hội thánh gần bạn mà thực hiện những điều này, và tham gia vào. Hội thánh của bạn nên tin rằng Kinh Thánh là Lời chính xác của Chúa, rằng Chúa Giêsu Christ là Con của Chúa, rằng Ngài vừa là Chúa vừa là người, và rằng chúng ta chỉ được cứu qua đức tin vào Chúa Giêsu.

Hãy nói chuyện với hội thánh của bạn về việc được làm phép báp têm nữa. Phép báp têm là một bước tiếp theo rất quan trọng và có ý nghĩa bây giờ khi bạn đã tin vào Chúa Cứu Thế.

خدا کو جاننا - ہمیں کیوں بچائے جانے کی ضرورت ہے؟ "بچائے جانے" کا مطلب عام طور پر ہمارے گناہوں کی سزا سے بچائے جانا ہوتا ہے۔ بائبل ...